iSIM - thế hệ SIM của tương lai đã được công bố

Qualcomm vừa công bố iSIM đầu tiên trên thế giới với những lợi ích vượt xa cả eSIM.

Theo Gadget Match, eSIM hiện đang dần trở thành xu hướng chủ đạo của ngày nay khi nhiều hãng sản xuất điện thoại đang muốn loại bỏ SIM vật lý khỏi thiết bị của họ. Tuy nhiên, thế giới vẫn không dừng lại và đang trên đường hướng tới điều lớn lao tiếp theo. Mới đây, Qualcomm đã công bố iSIM, công nghệ SIM mới của tương lai.
Qualcomm và Thales đã chính thức xác nhận rằng việc triển khai thương mại đầu tiên của iSIM trên thế giới sẽ xuất hiện trên chipset Snapdragon 8 Gen 2. Tất cả các thiết bị sở hữu chipset hiện đại này sẽ có thể tận hưởng những lợi ích của công nghệ iSIM.
Vậy iSIM là gì?
Thẻ SIM là những con chip nhỏ chúng ta thường gắn vào bên trong điện thoại, chúng được dùng để lưu trữ thông tin người đăng ký thuê bao và thậm chí là cả danh bạ điện thoại.
Theo thời gian, ngành viễn thông đã phát triển ra eSIM (hoặc SIM nhúng). Thay vì sử dụng một thẻ sim vật lý có thể thay đổi thủ công, eSIM là một con chip nhỏ hơn được hàn vào bo mạch của điện thoại thông minh. Các mạng viễn thông có thể cài đặt thông số dữ liệu mạng trực tiếp vào eSIM bằng việc cung cấp cho người dùng một mã QR đơn giản.
Giờ đây, iSIM (SIM tích hợp) thậm chí còn nhỏ hơn cả eSIM. Thay vì một con chip được hàn vật lý, iSIM hiện được tích hợp vào bên trong phần cứng, chiếm chưa đến 1mm2 diện tích của thiết bị. Mặc dù không tạo ra quá nhiều sự khác biệt về không gian, nhưng khoảng trống này sẽ mang đến cơ hội cho những cải tiến của các thành phần trong khác của điện thoại. Ngoài ra, iSIM cũng sử dụng ít năng lượng hơn so với SIM và eSIM truyền thống.
Qualcomm đã đặt nhiều hy vọng vào công nghệ này, kỳ vọng số lô hàng iSIM sẽ tăng lên 300 triệu thiết bị vào năm 2027.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn